HAPOCO cung cấp một số thông tin hữu ích về điều kiện và thủ tục cấp Thẻ APEC tại Quảng Bình. Bao gồm các điều kiện đối với các cá nhân làm thẻ APEC và doanh nghiệp nơi người làm thẻ APEC làm việc:

Thẻ doanh nhân APEC là gì?

Thẻ doanh nhân Apec (thẻ ABTC) có tên tiếng Anh là APEC Business Travel Card là một loại thẻ đặc biệt do cơ quan của nước và vùng lãnh thổ trong khối Apec cấp cho các doanh nhân để thuận tiện trong việc di chuyển, lưu trú vì mục đích kinh doanh thương mại, thực hiện dịch vụ. Hiện nay đã có 21 nền kinh tế tham gia như: Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Papua New Guinea, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippine, Thái Lan, Brunei, Việt Nam, Nga, Mexico, Chile và Peru (Mỹ và Canada tham gia chưa toàn diện).

Lợi ích khi có thẻ APEC đối với doanh nhân Quảng Bình

Doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp ở Quảng Bình khi có thẻ Apec (ABTC) khi nhập cảnh, xuất cảnh tới các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải xin thị thực (miễn Visa), không phải làm thủ tục đăng ký lưu trú và được xuất nhập cảnh nhiều lần tối đa mỗi lần lưu trú là 60-90 ngày tùy vào các nước và vùng lãnh thổ đó. Doanh nhân hoàn toàn chủ động thời gian làm việc với đối tác Nước ngoài mà không phải mất thời gian xin Visa.

Điều kiện đối với doanh nhân cấp thẻ apec:

  • Doanh nhân Việt Nam mang hộ chiếu còn giá trị sử dụng (thời hạn sử dụng còn trên 5 năm)
  • Doanh nhân phải là người từ đủ 18 tuổi trở lên; người không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.
  • Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp đã có hoạt động từ 12 tháng trở lên, giữ các chức vụ từ Trưởng Phòng trở lên.
  • Doanh nhân không thuộc các trường hợp cấm xuất cảnh, chưa được xuất cảnh.
  • Doanh nhân tham gia bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp từ 12 tháng trở lên

Điều kiện đối với doanh nghiệp xin cấp thẻ Apec

  • Doanh nghiệp thành lập ít nhất 12 tháng trở lên
  • Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC được thể hiện thông qua các hợp đồng kinh tế, thương mại, các dự án đầu tư và các hợp đồng dịch vụ cụ thể.

Thủ tục cấp thẻ APEC tại Quảng Bình:

a) Thành phần hồ sơ:

– Văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC của doanh nghiệp (mẫu kèm theo);

– Bản sao có chứng thực hộ chiếu (còn thời hạn ít nhất 03 năm kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ);

– Bản sao có chứng thực Quyết định thành lập doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư;

– Bản sao có chứng thực Quyết định bổ nhiệm chức vụ hoặc văn bản chứng minh chức vụ, vị trí công tác của cá nhân xin sử dụng thẻ ABTC;

– Tài liệu có chứng thực chứng minh năng lực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, khả năng ký kết hợp tác với đối tác nước ngoài gồm: Thư mời của đối tác; các loại hợp đồng mua bán giao thương, hợp đồng kinh tế hoặc dự án đầu tư của doanh nghiệp ký kết với các đối tác nước ngoài; các chứng từ xuất nhập khẩu (L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán) với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ ABTC đang còn hiệu lực ít nhất 01 (một) năm tính đến thời điểm xin cấp thẻ ABTC. Đối với các văn bản bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt.

– Văn bản xác nhận của cơ quan thuế và hải quan về việc hoàn thành nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp và cá nhân tính đến thời điểm xin cấp thẻ ABTC.

– Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, Giấy khen, Bằng khen của doanh nghiệp hoặc doanh nhân (nếu có).

b) Số lượng hồ sơ: 02 bộ.

Lưu ý: Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, tùy từng thời điểm cụ thể, đối tượng xin cấp thẻ APEC cụ thể có những thay đổi nhất định, do vậy doanh nghiệp, người xin cấp thẻ nên liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ chính xác nhất (hotline: 0969.069.686)

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *